0973896088
Số 28, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà NộiĐăng nhập

RỆP VẢY HẠI HOA HỒNG

Dạo gần đây em nhận được rất nhiều câu hỏi của các anh chị yêu hoa về rệp vảy ở hoa hồng. Đa phần mọi người đều chưa biết nhiều về loại bệnh này và cách phòng trừ. Vì vậy hôm nay em làm một bài chia sẻ chi tiết để cả nhà cùng tham khảo về rệp vảy hại hoa hồng.
 

1. Bệnh rệp vảy là gì?
    Bệnh rệp vảy trên hoa hồng thường xuất hiện mạnh vào mùa hè, khi không khí khô nóng. Khi rệp vảy xuất hiện, chúng bám chặt vào thân cây, lá cây, các nách lá và những nơi khó nhìn thấy, chúng hút dinh dưỡng của cây làm cho cây bị suy kiệt, lá khô héo, thân cành bị thâm đen, nếu không kịp thời phát hiện và điều trị sẽ dẫn đến cây bị khô toàn thân rồi chết.

2. Cách phát hiện rệp vảy sớm và biện pháp phòng trừ

    Thường xuyên quan sát các vị trí như nách lá, cành, lá cây, nếu thấy xuất hiện loại côn trùng có hình câu, màu trắng xám thì cần xử lý sớm, khi quan sát phải nhìn thật kỹ ở các cành bên trong, nơi bị khuất ánh sáng và gió là chỗ lý tưởng để chúng sinh sản. 


- Nếu cây bị nhẹ thì lấy bàn chải đánh răng hoặc khăn ẩm chà sạch với các chất sau đây: có thể dùng Cồn hoặc tinh dầu Neem pha với nước rửa chén theo tỉ lệ 3 Neem: 1 nước rửa chén, 2 nước, chà sạch tránh lây lan, cây đang bị cần cách ly các cây khác tránh lây lan. Sau khi chà sạch, thường xuyên quan sát để kiểm soát tốt hơn.

- Cây bị nặng và nhiều nên phun thuốc trị rệp. Do rệp vảy có lớp sáp bao bọc bên ngoài, nên phun  thuốc không đúng kỹ thuật thì hiệu quả không cao. Thuốc được sử dụng là thuốc có bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất Acetamiprid hoặc Movento 1500 OD ( với hoạt chất Spirotetramat)

3. Cách phun thuốc hiệu quả


1. Phun sau khi trời mưa xong. Bởi sau khi trời mưa, vỏ của rệp vảy thường sẽ mềm ra, thời điểm này xịt thuốc sẽ mang lại hiệu quả cao, nên tăng liều thêm 0.5 lần để đảm bảo thuốc đúng liều khi xịt lúc cây còn ướt. 

2. Phun thuốc khi trời không mưa. Pha nước rửa chén 5ml/lit nước hoặc chất bám dính  để tăng hiệu quả của thuốc.

3 Các loại thuốc xịt hiệu quả: Movento, Regent + Actara, xịt 2 lần cách nhau 3 ngày, sau 10 ngày xịt Antraclo ( Áo Giáp Kẽm) để thuốc bao bọc lại cây tránh con non bám vào.

4.  Sau 1 tuần phun thuốc, nhấn vào thân rệp vảy xem có xì nhớt ra không, nếu xì ra thì chúng vẫn còn sống, nếu khô thì đã chết. Thường xuyên kiểm tra xem cây có bị bệnh lại hay không để kịp thời phòng bệnh.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về rệp vảy. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích đối với các bạn yêu hoa hồng. Chúc cả nhà có vườn hoa khỏe mạnh và rực rỡ sắc hương.


Để được tư vấn chi tiết về kỹ thuật, bạn đừng ngần ngại liên hệ 0968 749 588/ 0968 431 588. Đội ngũ nhà Xinh Garden sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc 24/7.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

NHẬN XÉT VÀNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY

CTHĐQT - ViDanGroup

Phạm Thành Long - Giám Đốc Luật gia phạm

Hùng Đinh - CEO designbold

Trần Nam Giám Đốc Moma

G

0973896088
Nhắn tin!