0973896088
Số 28, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà NộiĐăng nhập

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC HOA SEN TRỒNG CHẬU KHI CÂY ĐÃ TRƯỞNG THÀNH

Sen là loài hoa truyền thống của Việt Nam. Thường được trồng nhiều ở các vùng ven Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ. Hoa sen thuộc loài cây thủy sinh, sống trên mặt nước và rễ cắm vào đáy bùn; thời gian sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ từ mùa xuân đến cuối hè, và lụi dần vào mùa đông.
Tính đến thời điểm hiện, có khoảng 140 loại sen với màu sắc và form dáng khác nhau cùng vẻ đẹp bắt mắt nên rất thích hợp để lựa chọn làm cây trang trí mùa hè.

Mỗi chu kỳ sen nở hoa rực rỡ, và cho đài hạt kéo dài khoảng 3 tháng nên trong quá trình chăm sóc Sen cần lưu ý một số điểm sau:
- Nắng, ánh sáng: Sen là loại cây ưa nắng nên khi trồng cố gắng chậu cây ở vị trí có nhiều nắng  để cây cho hoa đẹp và chuẩn form dáng đến màu sắc.
- Nước: Luôn giữ đầy nước trong chậu. Mỗi ngày nên thay nước, xả tràn hoặc tiếp nước vào chậu
- Phân bón
: Dùng NPK vừa sạch nước vừa đơn giản, tuy nhiên chỉ nên dùng 1 thìa cafe (gạt bằng) cho mỗi tuần, bón quá liều sen sẽ xuất hiện hiện tượng quăn lá.
- Cắt tỉa hoa tàn: sau mỗi đợt hoa nên cắt tỉa hoa tàn, để cây tập trung dinh dưỡng cho lứa hoa tiếp
Thật là đơn giản phải không nào? Chúc cả nhà có những chậu sen rực rỡ của riêng mình.


Để được tư vấn sâu hơn về kỹ thuật, bạn đừng ngần ngại liên hệ 0968 749 588/ 0968 431 588. Đội ngũ nhà Xinh sẵn sàng giải đắp mọi thắc mắc 24/7.

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

NHẬN XÉT VÀNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY

CTHĐQT - ViDanGroup

Phạm Thành Long - Giám Đốc Luật gia phạm

Hùng Đinh - CEO designbold

Trần Nam Giám Đốc Moma

G

0973896088
Nhắn tin!