0973896088
Số 28, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà NộiĐăng nhập

HƯỚNG DẪN CẮT TỈA HOA HỒNG ĐÚNG CÁCH

Cắt tỉa hoa hồng, một việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng cách. Cắt như nào để cho cây bật mầm khỏe,  tạo tán đẹp…..sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.
 
Cắt tỉa cành 

a, Thời điểm cắt tỉa

Có thể tiến hành cắt tỉa quanh năm, đặc biệt là mùa cây sinh trưởng phát triển tốt như mùa xuân, mùa thu. Có nhiều ý kiến khác nhau về thời điểm cần cắt tỉa hồng. Một số người thích tỉa cây vào mùa thu, một số thì thích mùa xuân. Heirloom cho rằng cả 2 cách đều đúng (loại trừ các loại hồng ra hoa 1 lần, chỉ cần tỉa 1 lần sau khi ra hoa). Thêm vào đó, tỉa hồng vào mùa hè cũng giúp cho cây đẹp hơn.

b, Vị trí cắt tỉa

Cắt tỉa phía trên mắt chồi 1-2 cm. Cây hồng luôn có một mắt ngủ ở nơi lá gắn với cành được gọi là“Mắt chồi”, là khu vực ở phía trên cành nơi phân nhánh.

Cách cắt: Cắt một đường xiên ngay phía trên mắt chồi hướng ra ngoài. Cắt xiên giúp cho nước không bị đọng ở vết cắt, ở cành và về mặt thẩm mỹ trông sẽ đẹp hơn. Sau khi cắt, cây hồng sẽ tập trung tăng trưởng vào mắt chồi gần nhất và sẽ nứt ra chồi mới ở trên cùng. Bạn nên chọn mắt chồi hướng ra ngoài để đảm bảo cành mới không hướng vào bên trong cây ( giúp tăng cường lưu thông không khí). Gần như không cần phải bôi gì vào vết cắt. Nếu cẩn thận bạn có thể sử dụng keo liền sẹo hay vôi để bôi vào vị trí vết cắt.

Sau khi loại bỏ những cành chết, bị tổn thương hoặc bị bệnh, cây hồng sẽ tập trung tăng trưởng vào phần mắt trên cùng, phần còn lại của cành giữa vết cắt và mắt chồi kế tiếp sẽ chết. Đôi khi mắt chồi gần không nảy mầm được, cành chết sẽ ảnh hưởng đến mắt chồi khỏe mạnh kế tiếp. Cành gỗ chết thường màu nâu nhưng có thể màu đen do nhiệt độ mùa đông quá lạnh hoặc do sương giá hoặc do quá nóng.
Trước khi cắt tỉa 3-5 ngày, các bạn có thể tiến hành bổ sung một lượt phân bón: complex, NPK......cho cây, giúp cây chuẩn bị đầy đủ dinh dưỡng giúp mắt mầm bật đều và to khỏe.

Trên đây là một số chia sẻ về cách cắt tỉa hoa hồng đúng cách, giúp cây khỏe khoắn và sai hoa ở những lứa hoa tiếp theo. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với quý độc giả!


Để được tư vấn, hỗ trợ về kỹ thuật chăm sóc hoa hồng, bạn đừng ngần ngại liên hệ 0968 749 588/ 0968 431 588. Đội ngũ nhà Xinh sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn 24/7.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

NHẬN XÉT VÀNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY

CTHĐQT - ViDanGroup

Phạm Thành Long - Giám Đốc Luật gia phạm

Hùng Đinh - CEO designbold

Trần Nam Giám Đốc Moma

G

0973896088
Nhắn tin!