0973896088
Số 28, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà NộiĐăng nhập

CÔNG THỨC LÀM NƯỚC XỊT THƠM PHÒNG TỪ HƯƠNG THẢO

Cây hương thảo (rosemary) vốn là một trong 4 loại thảo mộc gia vị phương tây kinh điển. Chị em yêu bếp chắc hẳn không xa lạ gì với em Rosemary này, nguyên liệu được sử dụng để chế biến các món chuẩn Âu. Hương thơm đắm đuối lắm!
Rosemary xuất phát từ tên gọi Latinh, từ “rosmarinus” — có nghĩa là “sương mai của biển“. Đây là một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền phương tây. Người ta dùng chúng để làm gia vị trong ẩm thực, dùng làm phương pháp trị liệu xua tan mệt mỏi, thư giãn tinh thần, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm bởi nó có tính sát khuẩn cực cao, hương thơm có thể xoa dịu tinh thần, thậm chí hỗ trợ nhiều bệnh về rối loạn tiêu hoá, đau dạ dày nữa.

Càng về sau này, hương thảo càng được dùng làm nhiều thứ hay ho. Chứ không chỉ đơn giản là thứ gia vị khiến món beefsteak của bạn thơm nức mũi, hay chú gà nướng ngon hơn cả crush của bạn nữa. Giờ thì các hợp chất trong cây hương thảo còn được đưa vào kem dưỡng da, nước hoa, dầu gội, sữa tắm và thậm chí cả kem đánh răng nữa.
Hôm nay Xinh garden xin giới thiệu với cả nhà công thức làm nước xịt thơm phòng từ hương thảo.

 

Nguyên liệu:
- 100ml nước lọc

- 50ml cồn 90 độ

- 50ml rượu vodka/ hoặc rượu trắng. Nếu nhà không có rượu thì thay toàn bộ phần rượu bằng cồn 90 độ hoặc ngược lại. Túm lại nhà có gì có chất cồn thì mình dùng cái đó.

- 4-5 nhánh Hương thảo (Rosemary) tươi. Còn nếu không có lá tươi thì lá khô cũng được.

- 10 giọt tinh dầu (Essential oil) theo ý thích. Kết hợp tốt với Hương thảo có thể là mùi Bạc hà (Peppermint), Chanh (Lemon), Trà xanh (Tea tree) hoặc Oải hương (Lavender).

- Vỏ cam vàng, vỏ chanh, vỏ quýt tươi (nếu có).
Tất cả cho vào chai có vòi xịt. Mình có thể tận dụng luôn chai dưỡng da, chai toner sẵn có khi đã sử dụng hết, vừa tái sinh 1 cuộc đời cho ẻm vừa bảo vệ môi trường. Khi sử dụng lắc đều, có thể dùng luôn hoặc ngâm càng lâu càng thơm, dùng hết trong vòng 1 tháng nhé mọi người.
Chúc cả nhà thành công với những chai nước xịt phòng tự tay làm thơm nức mũi!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

NHẬN XÉT VÀNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY

CTHĐQT - ViDanGroup

Phạm Thành Long - Giám Đốc Luật gia phạm

Hùng Đinh - CEO designbold

Trần Nam Giám Đốc Moma

G

0973896088
Nhắn tin!